Đăng bởi: doanthanhthuy | Tháng Một 12, 2022

NGÀY TƯỞNG NIỆM ÔNG NGOẠI (10/12 Â.L)


HÔM NAY LÀ NGÀY TƯỞNG NIỆM ÔNG NGOẠI (10/12Âm Lịch)

Ông Tôi (1910-1975) là người Nghệ Sỹ Thiện Lương và Chân Chính! Sống cả một đời thanh bạch và lặng lẽ với tiếng đàn truyền thống cùng những người bạn tri âm. Khi một mình ông gảy đàn bên bộ trà “ĐỘC ẨM” thần thái “Tiên Phong Đạo Cốt” phiêu diêu với gió và trăng!

Bây giờ những khi buồn nơi xa xứ, tôi mới thấy những điều ông tôi đã nói là vô cùng thấm thía, triết lý nhân sinh của ông đã dạy tôi: “Đàn là để dưỡng thần, tu thân, không phải để cạnh tranh hay kiếm cháo!”

Ôi “miếng cơm, manh áo” tác hại biết bao?

Sacramento – 10/Tháng Chạp/Tân Sửu (Nhằm ngày 12/01/2022 DL)

Đoàn Thanh Thủy

HOME


Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Chuyên mục